2012. 9. 16.

Changes in the Vietnam market by Nguyen Hung


With the Economy developed overtime, shopping styles and market types changed. There are 3 main type of markets: traditional markets, flea markets and supermarket system.

경제의 발전과 함께쇼핑 스타일과 시장의 형태도 변화하였습니다시장의 종류에는 크게 전통시장벼룩시장슈퍼마켓의 세 가지가 있습니다.

Theo thời gian và theo kinh tế phát triển, thói quen mua sắm cũng như hình thức mua sắm cũng thay đổi theo. Có 3 hình thức chủ yếu là chợ truyền thống, chợ cóc và hệ thống siêu thị.
Dong Xuan market



Traditional markets can lead people think about kermis in the countryside. In this article, we want to mention to the centralized market type. Vietnam market can be defined as places in where people can exchange, buy or purchase products with money or equivalent items. With a long history, the way people name the markets was unique like Chợ Xanh (Green market) or Chợ Rồng (Dragon market). In Chợ Xanh (Green markets), people sell vegetable and agricultural products whereas aquatics products are sold in Chợ Rồng (Dragon market). According to the Vietnam Ministry of Industry and Trade reports in 2010, there are 8.528 markets in Vietnam, mainly gathered in big cities: Hanoi (411), Thanh Hoa (405), Nghe An (380), An Giang (278), Ho Chí Minh City (255), Thai Binh (233) và Đong Thap (228). Among them, wholesale markets contribute significantly. Like Namdeamun or Dongdeamun in Seoul, Dong Xuan Market in Hanoi, Ben Thanh Market or An Dong Market in Ho Chi Minh City are large-size ones. Agricultural product wholesale markets are of centralized market in where people purchase agricultural-related products. There are 157 markets across the country.
전통시장이라는 말은 흔히 시골의 장터를 떠올리게 하기 쉽습니다만여기서 말하는 전통시장이란 집중화된 대규모 시장을 가리키는 말입니다베트남의 시장은 사람들이 화폐 혹은 그에 상당하는 물품으로 상품을 구매하거나 교환하는 장소로 정의될 수 있습니다오랜 역사동안 사람들은 시장에 대한 독특한 명칭들을 발달시켜 왔는데예를 들어 Chợ Xanh(녹색 시장)은 채소 등의 농산품을, Chợ Rồng(용 시장)은 수산품을 취급하는 시장을 가리키는 명칭입니다베트남 산업통상부의 2010년 보고에 따르면베트남에는 8,528개의 시장이 있으며 대부분이 대도시에 존재합니다. [Hà Nội (411), Thanh Hóa (405), Nghệ An (380), An Giang (278), thành phố Hồ Chí Minh (255), Thái Bình (233) và Đồng Tháp (228).] 이 중에서 도매시장의 비중도 상당합니다서울의 남대문시장과 동대문시장처럼하노이의 Dong Xuan 시장호치민 시의 Ben Thanh 시장과 An Dong 시장 등이 도매시장으로 유명합니다농산품 도매시장은 농산품 및 관련된 모든 상품을 구매할 수 있는 대규모의 상거래 중심입니다시골에는 157개의 시장이 있습니다.



Flea market in Hanoi
Nhắc đến chợ truyền thống, nhiều người nghĩ đến chợ phiên hay họp ở các vùng quê. Ở đây, chúng tôi muốn nói đến hình thức chợ tập trung. Chợ Việt Nam có thể định nghĩa là nơi trao đổi, mua bán bằng tiền hoặc hiện vật trên đất nước Việt Nam. Với lịch sử lâu đời, cách đặt tên chợ cũng rất độc đáo như Chợ Xanh hay Chợ Rồng. Chợ bán rau thì gọi là Chợ Xanh, chợ bán thủy sản thì gọi là chợ Rồng. Theo báo cáo của Bộ Công Thương Việt Nam, đến cuối năm 2010 cả nước có 8.528 chợ, trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội (411 chợ), Thanh Hóa (405), Nghệ An (380), An Giang (278), thành phố Hồ Chí Minh (255), Thái Bình (233) và Đồng Tháp (228). Trong đó, chợ đầu mối đóng vai trò quan trọng. Cũng như chợ Nam hay chợ Đông ở Seoul, chợ Đồng Xuân ở Hà Nội hay chợ Bến Thành, chợ An Đông ở Hồ Chí Minh là các chợ đầu mối quy mô. Chợ đầu mối nông sản là chợ tập trung và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên khắp cả nước, có 157 chợ thuộc diện này.

Flea markets are very popular in big cities, especially in Hanoi. This is the market type which distributes goods to each alleys, each apartment buildings to meet the daily demands. The price can be higher but it is easy and convenient to purchase here. The name chợ Cóc (Toads) can relate to the imagine of toads when they have been caged onto the open plates then they easily jump out. The reason is that the city government has tried many times to eliminate them, after a short time, they came back as if nothing happened. That means flea markets are not official, but contemporary ones. Many problems pertaining city environment and landscape originate from this type of market. Nevertheless, this type is which urban population needs. If they can be well-managed, flea markes can be considered as a cultural beauty.
하노이와 같은 대도시에서 벼룩시장은 아주 인기가 많습니다벼룩시장이야말로 동네 구석구석으로아파트 한 동 한 동으로 일상적인 상품이 전달되는 통로입니다가격은 조금 더 비쌀지언정 구매가 쉽고 편리합니다. Chợ Cóc(두꺼비)라는 이름은 두꺼비를 항아리에 넣어두어도 쉽게 밖으로 튀어나온다는 사실과 관련이 깊습니다이 이름은 시 정부가 수차례 벼룩시장을 없애려고 시도해도얼마 지나지 않아 아무 일도 없었단 듯이 다시 생겨나 있는 것이 마치 두꺼비와 같다하여 붙여진 것입니다이로부터 알 수 있듯이벼룩시장은 공식적인 시장이 아니라 매우 자생적인 시장입니다도시의 미관을 해친다는 이유로 시 정부에게는 근절의 대상이 되었지만실은 벼룩시장이야말로 도시인들에게 필수적인 시장입니다무조건 없애는 대신 잘 관리하는 정책을 편다면벼룩시장이 오히려 새로운 문화적 경관의 하나가 될 수도 있을 것입니다.

 Chợ cóc là loại chợ phổ biến ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội. Là loại hình chợ phân phối hàng hóa đến từng ngõ nhỏ, từng khu tập thể đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người thành phố. Giá cả ở đây có thể đắt hơn nhưng dễ mua và rất thuận tiện. Cái tên chợ Cóc có thể giải thích như bắt cóc bỏ đĩa, rồi nó lại nhảy ra, dẹp rồi lại sum họp lại. Chợ cóc không phải là chợ chính thức mà là chợ tạm, là loại hình chợ gây ra nhiều vấn đề về môi trường, cảnh quan của thành phố. Tuy nhiên là loại chợ mà đô thị cần. Nếu được quản lý tốt thì chợ cóc có thể coi là một nét đẹp văn hóa.

Big C hypermarket
Recent researches have shown that retail market in Vietnam is growing at the remarkable progress, far exceeding many other economies in the world, behind only India and Russia. This area received a lot of investment from abroad, and the market is firmly established with the opening of many trading centers and larger stores. The retail market in Vietnam can be roughly divided into six types of modern distribution with specific characteristics, including hypermarket, supermarkets, commercial markets, shopping centers, convenient stores and specialty supermarkets. Big C is the only branch name of hypermarkets. Some of the most famous supermarket names in Vietnam are: Intimex, Co.opmart, FiviMart, Citimart và Thuy Ta. Shopping malls are relatively new concept in Vietnam, which may include a hypermarket, a supermarket, a department store and a cinema or specialty stores. Lotte Mart in HCMC’s District 7 is an example.
  최근의 많은 연구들에 의하면베트남의 소매 시장은 인도와 러시아 다음으로 가장 빠른 속도로 급속히 성장하고 있습니다이 부문은 많은 외국투자자본을 유인하였으며여러 무역센터의 설립 및 대형스토어의 개점과 함께 공고한 기반을 다져나가고 있습니다베트남의 소매시장은 6가지 정도로 분류해볼 수 있습니다대형마트슈퍼마켓상업시장쇼핑센터편의점그리고 특화슈퍼마켓이 그것입니다. Big C는 베트남에서 유일한 대형마트 체인의 이름입니다베트남에서 가장 유명한 슈퍼마켓으로는 Intimex, Co.opmart, FiviMart, Citimart và Thuy Ta 등이 있습니다쇼핑몰은 베트남에서 비교적 새로운 개념입니다쇼핑몰에는 대개 대형마트슈퍼마켓백화점영화관특화상점 등이 입점하게 됩니다. HCMC의 District 7에 있는 Lotte Mart가 한 예입니다.


Lottle Mart in HCMC
Theo báo cáo gần đây, thị trường bán lẻ của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, vượt xa nhiều nền kinh tế trên thế giới, chỉ sau Ấn Độ và Nga. Khu vực này được tập trung nhiều vốn đầu từ nước ngoài và thị trường này được định hình chắc chắn với việc khai trương nhiều trung tâm mua sắm và hệ thống các gian hàng quy mô. Thị trường bán lẻ của Việt Nam có thể chia làm sáu loại hình với những tính chất riêng bao gồm: siêu thị bách hóa tổng hợp, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, của hàng tiện ích và các siêu thị đặc biệt. Big C là độc quyền trong siêu thị bách hóa tổng hợp. Siêu thị thì Intimex, Co.opmart, FiviMart, Citimart và Thủy Tạ là những tên tiêu biểu. Trung tâm thương mại và giải trí có thể là một khái niệm mới với người dân Việt Nam. Đó là sự kết hợp của siêu thị bách hóa tổng hợp, siêu thị, trung tâm mua sắm với rạp chiếu phim cũng như là các cửa hàng đặc biệt khác. Lotte Mart ở Quận 7 thành phố Hồ Chí Minh là một ví dụ.


Three types of markets have their own pros and cons, regardless of being developed by the government or themselves, they are vital to Vietnam people life.
이상의 3가지 시장에는 각각 장점도 있고 단점도 있습니다정부에 의해 개발되었든 자생적으로 발달하였든 간에그 모두가 오늘날 베트남 사람들의 생활에 없어서는 안 될 중요한 장소입니다.

Ba loại hình mua sắm chủ yếu đều có ưu và nhược điểm riêng, có thể có sự quan tâm để phát triển hay là tự phát, vẫn đang đóng vai trò thiết yếu trong đời sống của người dân Việt.


댓글 없음:

댓글 쓰기