2012. 9. 22.

Dating in Vietnam by Nguyen Hung

연애는 어떻게 해야 할까요? 수많은 사람들이 오랫동안 고민해온 주제입니다. 어떤 사람은 이에 간단히 답할 수도 있겠지만, 어떤 사람들에겐 무척이나 해답을 찾기 힘든 질문일 것입니다. 베트남의 경우, 고등학생 때 여자친구가 있다면 당신은 무척 운이 좋은 사람입니다. 하지만 이 시기는 우선 대학 입학시험을 치르기 위해 공부에 집중해야 하는 시기이므로 아직 좀 이르다고 할 수 있습니다. 만약 졸업 후 직장을 다니면서 여자친구를 사귀기 시작한다면 그것은 반대로 약간 늦은 감이 있습니다. 이때는 당신의 까다로워진 기준을 만족하는 사람을 찾기 어려울 확률이 높습니다. 그래서 가장 이상적으로 여자친구를 사귈 시기는 대학교에 다니는 시기입니다. 물론 학업의 의무를 소홀히 해서는 안되겠지만, 대학 시절은 적극적으로 세상을 탐색해야 할 시기이며, 이때는 당신의 부모 역시 이를 허락할 것이라는 점도 빼놓을 수 없습니다.
Làm thế nào để tìm được bạn gái? Đó là câu hỏi muôn thuở. Với một số người, câu trả lời thật dễ, tuy nhiên đó cũng là bài toán vô nghiệm với rất nhiều người. Ở Việt Nam, nếu như bạn có bạn gái trong những năm trung học, bạn là một người may mắn, nhưng hơi sớm vì bạn còn phải tập trung học hành và còn thi đại học. Còn nếu bạn có người yêu sau khi tốt nghiệp đại học ra trường, có công việc, hơi muộn một chút và có thể người bạn yêu không được như bạn mong muốn. Có lẽ thời gian đẹp nhất là trong những năm học đại học, tuy học tập vẫn là công việc chính nhưng bạn cũng nên trải nghiệm cuộc sống, và hơn hết, phụ huynh của bạn cũng không ngăn cản.
How to date someone? The issue has been posed for all time. With somebody, it is easy to answer nevertheless, that is indeed a problem without solutions for many people. In Vietnam, if you have a girl-friend in your high school years, you must be lucky, however it is too early because you are required to concentrate in studying and to pass the entrance exam to enter some universities. And if you have girl-friend after graduation and having a job, it is a little bit late, normally you feel hard to find someone who met your requirements. Therefore, ideally you should have a girl-friend when studying in universities. Although study is your main duty, you definitely need to explore the world and more important, your parents allow you to do it.



어떤 여자들에게 남자친구가 있을까요? 일반적으로 남자친구가 있는 여자들은 3가지 타입으로 나뉩니다. 먼저, 아름답지만 심술궂고 오만한 여자는 누군가가 금방 반하기 쉬운 타입입니다, 물론 이 타입은 금방 헤어질 가능성도 높습니다. 두 번째 타입은 평범한 외모에 호감이 가는 성격을 가진 여자입니다. 마지막으로, 예쁘진 않지만 착하고 바른 여자는, 수많은 남자가 다가오진 않을지언정 단 한 명의 연인만은 그녀를 깊이 사랑할 것입니다. 아름답든 그렇지 않든 간에, 당신이 충분히 좋은 사람이라면 누군가는 당신을 사랑할 것입니다.
Một cô gái như thế nào thì sẽ có người yêu. Thông thường thì có ba kiểu con gái. Kiểu đầu tiên là nhừng cô gái xinh đẹp nhưng tính nết khó chiểu, đỏng đảnh, gọi chung là xấu tính. Những cô gái này có thể có bạn trai dễ dàng nhưng lâu dài, họ sẽ chia tay. Kiểu thứ hai là những cô gái ngoại hình trung bình, tính nết cũng tốt. Những cô gái như thế cũng có rất nhiều người theo đuổi và yêu thật lòng. Kiểu thứ ba là những cô gái không xinh nhưng tính nết cũng tốt, nết na, ngoan hiền. Những cố gái này cũng có khả năng có bạn trai, tuy không cao, nhưng người bạn trai đó thường là yêu thật lòng. Như vậy, bạn có thể có ngoại hình hay không, nhưng tính nết bạn tốt thì vẫn có những người yêu bạn thật lòng.
Which type of girl having a boy-friend must be? Generally speaking, there are 3 different types. The first one refers beautiful girls but sour and scornful or ill-nature. This type of girl may make someone love them easily, but they will break up soon. The girls with common appearance and a likeable personality form the second type. The last type includes girls who are not very pretty but virtuous and good-nature. It is not likely they also may have boy-friend with less possible, however, your lovers love them intensely. Therefore, regardless of being good-looking or not, if you are nice, you still get someone like you.



여자의 마음을 얻기 위해, 남자들은 대개 3-step 전략을 씁니다. 접근, 공격, 그리고 승리(만약 존재한다면)가 그것입니다. 이것은 마치 전투와 같은데, 싸우는 사람은 혼자일 수도 있고, 경쟁자가 있을 수도 있습니다. 위의 과정을 흔히 작업혹은 구애라고 합니다. 한 남자는 여러 여자에게 동시에 구애할 수도 있고, 그 반대로 한 여자가 여러 개의 꼬리를 가지고 있을 수도 있습니다. 남자들이 이처럼 눈에 띄게 적극적으로 구애하지 않는 한국 문화에선 이런 전략이 익숙하지 않을 수도 있습니다. 물론 직업을 가진 뒤에는 변하기도 합니다만, 특히 학생 시절의 한국인에겐 더욱 더 그럴 것입니다.
Để một cô gái yêu bạn, các bạn trai thường trải qua các giai đoạn như sau; tiếp cận mục tiêu, tấn công và thành công (nếu có^^). Nghe như giống một trận chiến, bạn có thể chiến đấu một mình hoặc có thêm vài tình địch. Quá trình trên, thường được gọi là tán gái hay cua gái. Một anh có thể tán cũng lúc nhiều cô gái trong khi một cô gái có thể có cùng lúc vài cái đuôi. Điều này có thể khác nhiều so với văn hóa Hàn Quốc, bạn trai không chủ động và rõ ràng trong việc này, nhất là thời sinh viên. Tuy nhiên có thể khác với người đã đi làm.
In order to win a girls heart, the boys, normally, implement a 3-step series: approaching, attacking and triumph (if any). It sounds as if a battle in which you could fight alone or with some rivals. The above process is called flirting or “woo” girls. One man can woo several girls at once or vice versa, one girl could have several “tails”. This point may not familiar with Korean culture, in which men do not hold the active roles in such an apparent manner, especially in their student life. Nevertheless, they can change after having jobs.


연인관계를 맺는 것은 단지 시작일 뿐입니다. 사실 이것은 매우 간단할 수도 있습니다. 정말로 어려운 문제는, 그 관계를 어떻게 지속시키느냐 입니다. 이것은 혼인 이후에도 계속되는 문제로, 삶이 힘들고 사랑이 지겨워질 때 위기가 찾아옵니다. 이 문제에 대해 쉬운 해답은 없겠지만, 언제나 통하는 진실은, 스스로의 마음에 귀 기울이고 그 마음에 솔직해야 한다는 것입니다.
Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng, chuyện bạn có người yêu chỉ là bước khởi đầu. Mọi chuyện có thể dễ dàng khi bạn đang yêu. Điều quan trọng là làm sao để người đó yêu bạn mãi, và xa hơn, là hạnh phúc hôn nhân vì theo thời gian, cuộc sống áp lực cũng như tình yêu của bạn không đủ kiên định. Rất khó để nói chúng ta phải làm thế nào nhưng một điều luôn dung, hãy lắng nghe trái tim bạn và thành thật với bản thân.
In sum, it is noticeable that being lovers is just the beginning. Everything could be easy. The important thing is how could you keep the love longer in future, even if after marriage because as time passes, the life becomes tougher and somehow you are tired in love. It is difficult to tell you how to do it, but there is a truth, just listen to your heart and to be honest to yourself.


댓글 없음:

댓글 쓰기