2012. 8. 10.

연구생 일기(Nghiên cứu sinh kí sự, by Nguyen Hung)


저는 하노이 백과대학교에서 전기조직을 전공했습니다. 그로부터 1년 후, 저는 한국 정부의 장학금을 받고 서울대학교에서 석사과정을 시작하게 되었습니다. 그래서 관광객으로써 재미난 한국생활과 빡빡한 연구생으로서의 생활을 하고 있습니다. 때로는 많은 압박이 있지만 현재 생활을 즐기고 있습니다.
Tôi tt nghip Đai hc Bách Khoa Hà Ni ngành H thng đin. Sau mt năm tôi nhn hc bng chính ph Hàn Quc ri sang hc Thc s trường Đi hc Quc Gia Seoul (SNU), trường Đi hc hàng đu x s kim chi này. Câu chuyn bt đu t đây, tôi thc s tri nghim cuc sng ca mt nghiên cu sinh, vi nhiu nim vui, nhiu thành công và mt th không th thiếu là áp lc.

저는 가을 즈음에 한국에 갔는데, 대학교의 학생회에게 먼저 연락해 주지 않아서 인천 국제 공항에서 서울대학교까지 버스를 타야 했습니다. 저는 새벽에 한국에 도착했습니다. 버스 운전자와 한국 대학생이 저를 도와 주었습니다. 그 두 분은 저를 사무실과 기숙사에 데려 왔습니다. 너무 감사했습니다. 기숙사는 아주 아름답고 깨끗했습니다. 저는 이탈리아 사람인 구이도와 같은 방을 쓰게 되었습니다. 베트남에 재학 당시에도 기숙사생활을 했던 터라, 이곳 기숙사생활도 비교적 쉽게 적응할 수 있었습니다.
Tôi đến Hàn Quc vào mt ngày đu thu. Vì không liên h trước vi hi sinh viên ca trường, tôi t đi xe bus t sân bay Incheon vào SNU. Tôi bay chuyến đêm nên đến SNU vào lúc sáng sm. Người lái xe bus và mt bn sinh viên Hàn sau khi biết tôi va mi đến và chưa liên h được vi trường đã rt nhit tình giúp đ hướng dn tôi lên nhà 301, đ gp văn phòng khoa. Sau đó tôi được mt bác văn phòng lái xe ch đ ca tôi v kí túc xá. Khu kí túc xá tôi là khu kí túc xá mi dành cho sinh viên cao hc. Mi th đây rt ngăn np, sch s. Tôi được xếp cùng phòng vi mt sinh viên trao đi người Ý, cu Guido. Do tôi tng kí túc xá nhiu năm Vit Nam, tôi hiu cuc sng kí túc là như thế nào. Vic sng vi Guido tuy có ít nhiu là khác vi sinh viên Vit Nam nhưng cơ bn là n, chúng tôi có tiếng nói chung và trên nguyên tc tôn trng ln nhau. Tôi là người Vit Nam nên hòa đng vi bn bè quc tế không phi là vic khó.

기숙사에 도착한 다음 날에 실험실에서 일을 하고 연구할 수 있으려고 과의 교수님들을 만났습니다. 저의 지도교수님은 저를 즐겁게 맞이해 주셨습니다.
Vic đu tiên ca ngày hôm sau là gp giáo sư trong khoa đ xin nhn vào lab. Tôi đến gõ ca phòng ca giáo sư tôi bây gi ri đ đt nguyn vng ca mình. Giáo sư rt vui v ri nhn tôi ngay. Lúc đy tôi mi có lab.

세미나 중에 지도 교수님께서 실험실 식구 13명을 저에게 소개해 주셨습니다. 사람들이 모두 친절해서 마음이 놓였으며, 실험실이 마치 우리 집 같이 느껴졌습니다.
실험실에서 우리는 이론을 연구하고 정확한 실험을 위하여 반복적으로 실험을 진행하였습니다.
Ngày hôm sau, nhân mt bui seminar, tôi ra mt c lab trước 13 thành viên, mi người rt ci m, thân thin làm tôi cm thy găn bó ngay t lúc đu. Tôi biết là mt khi là người ca lab, tt c là anh em cùng san s, giúp đ nhau và it nht trong hai năm ti, đây là ngôi nhà ca tôi.
Công vic lab ch yếu là nghiên cu lý thuyết, khác vi nhng gì mi người có th tưởng tượng, chúng tôi không phi làm thí nghim. Do đó, chúng tôi dành thi gian phát trin h thng lí thuyết có t trước và tiến hành mô phng.

연구생의 생활은 압력이 많았고 가끔 저는 밤 늦게까지 깨어있어야 했습니다. 하지만 2년동안 저는 많이 성장했고 좋은 결실이 나오기를 기대하고 있습니다..
Cuc sng ca mt nghiên cu sinh có th nhiu áp lc, s có nhiu đêm trng nhưng qua hai năm, tôi đã trưởng thành rt nhiu và tôi biết rng cái cây tôi trng đang ra qu ngt.

댓글 없음:

댓글 쓰기